Mercedes-Benz vượt Tesla dẫn đầu thương hiệu xe giá trị nhất

Mercedes- Benz vượt qua Tesla đang dẫn đầu thương hiệu xe giá trị nhất năm nay.

Telas chính thức nhường ngồi thương hiệu ô tô giá trị nhất năm nay cho hãng xe Đức- Mercerdes- Benz, theo báo cáo của hãng tư vấn brand finance

Hãng đầu tư quản lý hàng đầu về định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) hôm 21/2 công bố báo cáo thị trường xe hơi 2024. Theo đó vị trí đứng  đầu đã thuộc về thương hiệu Mercedes- Benz với giá trị 59,4 tỷ USD. Thương hiệu ô tô mang giá trị cao nhất. trong đó cái tên tesla thuộc vị trí dẫn đầu năm ngoái đã bị lùi xuống vị trí thứ 2 với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.

Thương hiệu Mercedes- Benz vượt qua Tesla đang đứng đầu trở thành thường hiệu giá trị nhất năm nay. Ảnh: Brand Finance
Thương hiệu Mercedes- Benz vượt qua Tesla đang đứng đầu trở thành thường hiệu giá trị nhất. Ảnh: Brand Finance. Ảnh: Brand Finance

Nguyên nhân Mercedes-Benz vượt qua Tesla liên quan đến CEO Elon Musk.

Báo cáo nhận định Mercedes-Benz là thương hiệu cao cấp nhất và có nhiều cải thiện trong hoạt động, tài chính. Chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp của hãng đã mang lại doanh thu  tăng trưởng tốt. Điều này đã tạo ra bước  đột phá quan trọng  thể hiện sự khôn ngoan của thương hiệu Mercedes-Benz. Trong khi những đại gia xe hơi Đức đang đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu ôtô điện Trung Quốc.

“Thách thức với họ là dập tắt các kỳ vọng bi quan về tăng trưởng, tận dụng tốt lợi thế thương hiệu và chiến lược giá để duy trì vị thế dẫn đầu trong môi trường đầy cạnh tranh” – Giám đốc Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương nhận định.

Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Tesla giảm xuống. Các nhà nghiên cứu của Brand Finance cho rằng việc này chủ yếu do các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, việc Tesla hiện diện lớn tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và tốc độ tăng trưởng dài hạn giảm, cũng ảnh hưởng đến dự báo doanh thu của hãng.

Tình hình thị trường xe hơi và những nhận định về tương lai.

“Giá trị thương hiệu của Tesla giảm, nhưng đây vẫn là thương hiệu mạnh. Trong bối cảnh các hãng xe điện khác, như BYD hay New Flyer tăng nhanh, việc Tesla có độ nhận diện cao và được ưa chuộng sẽ giúp họ duy trì cạnh tranh”, Haigh nhận xét.

Nhận xét về Trung Quốc, Brand Finance cho rằng thị trường này “đang bước vào kỷ nguyên mới” và sẽ tiếp tục tăng trưởng, chủ yếu nhờ xe điện đang được quan tâm trên toàn cầu. BYD hiện là thương hiệu xe giá trị nhất Trung Quốc và xếp thứ 11 thế giới. Thương hiệu này được định giá 12,1 tỷ USD năm nay, tăng 20% so với năm 2023.

xem thêm:Biển số xe đắt nhất thế giới chính thức về với Rolls-Royce Cullinan

 

Viết một bình luận